Liên Kết

Header Ads

Hướng dẫn cách đóng trần nhà bằng gỗ, Quy Trình thi công trần gỗ

Trần gỗ Minh Lượng là tổ chức tư vấn và thi công, hướng dẫn thi công trần gỗ tự nhiên phòng tiếp khách nhiều năm kinh nghiệm và các hạng mục công trình có liên quan đến gỗ cho trần nhà pơ mu (đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dù ít hay nhiều). phòng khách là không gian sống có thời lượng dùng nhiều nhất của ngôi nhà, Theo xu thế tư vấn thiết kế các năm vừa qua, không khí phòng ngủ thường liên hoàn với phòng bếp tạo ra không gian sống sinh hoạt chung cho cả gia đình. Phần nhiều thời lượng dùng ngôi nhà thường diễn ra ở không gian sống này. vì vậy sắp xếp nội thất gỗ cho phòng khách là vô vàn yếu tố, trong đó gỗ cho trần nhà phòng tiếp khách đẹp đóng vai trò quyết định tương đối mạnh mẽ đến sự lý tưởng của không gian phòng khách.

Trần gỗ Minh Lượng là tổ chức tư vấn và thi công, hướng dẫn thi công trần gỗ tự nhiên phòng tiếp khách nhiều năm kinh nghiệm và các hạng mục công trình có liên quan đến gỗ cho trần nhà pơ mu (đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng dù ít hay nhiều). Phòng khách  không gian sống  thời lượng dùng nhiều nhất của ngôi nhà. Theo xu thế tư vấn thiết kế các năm vừa quakhông khí phòng ngủ thường liên hoàn với phòng bếp tạo ra không gian sống sinh hoạt chung cho cả gia đình. Phần nhiều thời lượng dùng ngôi nhà thường diễn ra ở không gian sống này. Vì vậy sắp xếp nội thất gỗ cho phòng khách  vô vàn yếu tố, trong đó gỗ cho trần nhà phòng tiếp khách đẹp đóng vai trò quyết định tương đối mạnh mẽ đến sự lý tưởng của không gian phòng khách.

Gỗ ốp tường và ốp trần nhà

Thông thường với trần nhà, chúng ta hay dùng sơn để tăng tính thẩm mỹ , đồng thời bảo vệ tường. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng sơn là sau một thời gian ngắn. Bề mặt sơn thường bị bay màu bong tróc. Vì lí do trên, các nhà sản xuất gỗ công nghiệp đã đưa ra một ý tưởng mới và táo bạo. Là việc dùng sàn gỗ ốp tường và ốp trần nhà .Đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà, vừa có độ bền cao.
– Với vẻ đẹp sang trọng và tự nhiên vốn có. Bạn có thể sử dụng ván sàn gỗ công nghiệp cao cấp, cho các kiến trúc công trình khác nhau. Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, hay từ đơn giản đến phức tạp.
– Gỗ công nghiệp ốp tường có khả siêu chịu nước. Bạn có thể sử dụng gỗ ốp tường để chống nắng, hoặc chống ẩm. Việc làm này giúp bảo vệ tường không bị bong tróc, ẩm mốc. Ảnh hướng mỹ quan tổng thể của ngôi nhà.
Gỗ ốp tường giá rẻ

Cách làm trần gỗ, thiết kế và sản xuất trần nhà bằng gỗ tự nhiên phòng khách như sau:
  1. Nhân viên của Minh Lượng sẽ kiểm tra hiện trạng mặt bằng và nên phương pháp kỹ thuật đóng trần gỗ:
- Sự hợp lý trong phương pháp sắp xếpxếp đặt đồ đạc trong phòng khách: Điều này sẽ giúp cho khách hàng với mẫu nhìn nói chung và xa hơn đến việc sử dụng không gian phòng kháchtránh sự nhàm chán sau một thời gian sử dụnggiảm thiểu hao phí tiền tài của gia chủ.
- Sự hợp lý trong phương pháp sắp xếp phong thủy của thiết kế: Điều này giúp quý gia chủ nhận thấy được những mối lo ngại vào hình và  định hướng giải quyết, nhằm mang đến cảm thấy an toàn và thanh tú lúc về tới căn nhà nhỏ.

- Tư vấn gia chủ phương án xếp đặt nội thất vừa khoa học, tối ưu và hợp phong thủy.
2. Tư vấn thiết kế trần gỗ pơ mu trần gỗ tự nhiên hoặc trần gỗ công nghiệp phòng khách đẹp, cách đóng trần gỗ đẹp:
Kiến trúc sư Minh Lượng sẽ căn cứ  mặt bằng nội thất đã thiết kế cho chủ nhà tạo căn cứ tư vấn thiết kế trần nhà bằng gỗ phòng khách đẹp. một công trình trần gỗ trần gỗ phòng khách đẹp  đòi hỏi phải sở hữu sự đồng điệu ăn nhập với nội thất kê ngay dưới và phải làm nổi bật cho trần gỗ phòng tiếp khách mà còn phải làm nổi bật cả đồ nội thất bên trong nhà.
3. Ốp trần gỗ gỗ tự nhiên cho phòng khách
khách hàng vui lòng xem tại đây hình ảnh lắp đặt trần gỗ tự nhiên đẹp của trần gỗ Minh Lượng


Sử dụng gỗ công nghiệp để trang trí nhà ở đa trở thành một xu hướng mới. Với giá thành rẻ, bền đẹp và vẻ đẹp sang trọng. Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đã có những ứng dụng mới của sàn gỗ công nghiệp trong thiết ốp tường và trần nhà.

Thi công trần gỗ như thế nào là chuẩn ?

Bước 1: Khảo sát hiện trạng, chọn vật liệu và đưa ra phương án thi công

Hiện nay có rất loại nhiều loại sản phẩm từ gỗ có thể sử dụng làm trần gỗ trong xây dựng có thể kể đến như: gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, gỗ nhựa… Mỗi loại vật liệu có đặt tính riêng nên sẽ có cách thi công và lắp đặt khác nhau vì vậy việc khảo sát hiện trạng và lựa chọn loại vật liệu phù hợp khá quan trọng.

Cần lưu ý một vài vấn đề như: trần trong nhà hay mái hiên, có tiếp xúc với mưa nắng hay không, có bị không chế bởi các kiến trúc khác hay không…, nó giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng tốt nhất.

Bước 2: Lắp đặt hệ khung xương cho trần

Đối với từng loại trần gỗ khác nhau cũng có cách lắp đặt khung xương khác nhau. Vì trần gỗ nằm trên cao nên việc thi công khung xương phải đảm bảo yếu tố quan trọng nhất đó là sự an toàn khi sử dụng. Chúng ta phải tính toán được khối lượng của toàn bộ trần gỗ từ đó đưa ra phương án gia cố và lắp đặt phù hợp tránh trường hợp khung xương không chịu được trọng lượng của trần sẽ rất nguy hiểm.

Một số loại khung xương được dùng khá phổ biến hiện nay như: khung xương nhựa, khung xương gỗ tự nhiên và khung xương sắt, khung xương inox…

  • Khung xương nhựa và gỗ tự nhiên thường được dùng trong trường hợp có thể lắp đặt trực tiếp trên trần bê tông, có thể dùng súng bắn đinh bê tông cố định xương lên trần và ốp gỗ lên khung xương.
  • Khung xương sắt và khung xương inox được sử dụng trong trường hợp cần giật cấp trần xuống thấp hơn theo thiết kế.

Kiến nghị nên sử dụng máy bắn cốt laser để cân mặt phẳng khi lắp đặt khung xương để đảm bảo độ chính xác tốt nhất vì khung xương sẽ quyết định đến mặt phẳng của trần sau khi thi công.n

Bước 3: Lắp đặt trần gỗ

Sau khi đã hoàn thiện khung xương, bước tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành lắp đặt các thanh gỗ hoặc  thanh lam lên hệ khung xương. Dựa vào kích thước của trần nên tính toán và chia khổ ván hợp lý để giảm hao hụt và hạn chế cắt ván quá ngắn hoặc quá nhỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc.

Tùy vào từng loại trần khác nhau có thể chọn kết hợp các phương án gia cố như dùng keo, bắn đinh đồng hoặc đinh vít để đảm bảo sự chắc chắn cho trần. Ưu tiên sử dụng những phương lắp đặt có thể che được các vị trí gia cố để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bước 4: Hoàn tất và vệ sinh

Khi đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm ốp lên hệ khung xương thì việc cuối cùng mà bạn cần làm đó chính là vệ sinh và bảo quản. Hãy sử dụng khăn lau mềm làm ướt để loại bỏ các vết bẩn còn bám lại trên bề mặt trần hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa đối với các loại trần làm từ gỗ tự nhiên. Đối với công trình còn đang trong qua trình thi công chúng ta nên che chắn những vị trí có khả năng bị ảnh hưởng khi thi công các hạn mục khác để đảm bảo trần gỗ không bị hư hỏng trong quá trình thi công.

Hướng dẫn thi công gỗ ốp tường và trần nhà Chi tiết
Với cấu tạo hèm khóa cải tiến của sàn gỗ công nghiệp hiện nay. Đã tạo nhiều thuận lợi cho quá trình thi công gỗ ốp tường và trần nhà. Các khâu chuẩn bị lắp đặt gỗ ốp tường và trần nhà cũng tương tự như khi lát nền.
Dụng cụ chuẩn bị
–Sơn nước hoặc sơn dầu, vít thép chống rỉ,
– Các dụng cụ thi công: Máy cắt, máy khoan, búa, cưa,….
– Gỗ ốp tường trang trí
– Thanh thép mạ hay thanh gỗ chữ C dùng làm khung
Lắp đặt gỗ ốp tường và trần nhà
Ốp gỗ công nghiệp

–Bước 1: Lắp đặt hệ khung xương:
Trần nhà và tường không có điểm tựa như nền nhà. Nên chúng ta cần phải sử dụng đến hệ khung xương để lắp đặt sàn gỗ. Hệ thống khung xương được lắp trực tiếp vào trần nhà và tường nếu có. Còn trường hợp chưa có ta có thể lắp đặt hệ thống khung xương độc lập.
Khung xương có độ dày khoảng 60 cm, được lắp trên tường phằng
-Bước 2: Tiến hành lắp đặt ván sàn:
Sau khi lắp đặt hệ thống khung xương, ta tiến hành lắp các thanh gỗ ốp tường lên khung. Ta bắt đầu từ vị trí thấp nhất, là từ vị trí góc trần nhà đến hết.
Sử dụng vít đen đầu vuông hoặc đinh thép chữ T bắn vào các tấm ván gỗ . Khoảng cách chuẩn nhất của đinh thép trên tấm ván là 1 cm
Khéo léo đóng các tấm gỗ công nghiệp chồng lên nhau ít nhất là 1,5cm. Khoảng cách này đủ đê che giấu đinh vít một cách tự nhiên nhất. Nơi tiếp giáp của 2 tấm ván sàn , mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của thiết kế.


LẮP ĐẶT ĐÈN ỐP TRẦN GỖ NHƯ THẾ NÀO CHO HỢP LÝ?
Đèn ốp trần gỗ cần được lắp đặt theo đúng một quy trình đã định sẵn thì bộ đèn lắp lên mới là một bộ đèn hoàn hảo. Công việc lắp đặt cũng vô cùng đơn giản thôi. Điều quan trọng là bạn cần xác định nguồn điện sử dụng cho bộ đèn đó như thế nào cho hợp lý. Trên đèn sẽ ghi rõ nguồn điện, vì vậy, bạn chỉ việc tìm dây điện chịu được sức điện đó để lắp đặt mà thôi. Các nguồn điện trong gia đình khi lắp đặt nên ngắt đi để không xảy ra hiện tượng trục trặc đường điện.


Ngoài ra, những gian phòng được ốp gỗ đã sử dụng qua một thời gian khá dài, bạn nên tăng sáng và làm mới trần gỗ bằng cách dùng sơn để sơn một lớp mỏng lên toàn bộ trần với màu tường hay những màu nhẹ nhàng khác như kem, be, xám nhạt… Màu sơn sẽ giúp giảm bớt sự cũ kỹ của gỗ đã sử dụng trong thời gian dài, vừa giúp ngôi nhà như được thay bộ cánh mới, nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch cũng như không khí mát mẻ khi bước vào không gian.         

Cách bản quản trần gỗ luôn bền đẹp

Nếu như sàn gỗ luôn có tần suất sử dụng cao và thường xuyên thì trần gỗ với vị trí cao nhất trong phòng sẽ bền đẹp và có tuổi thọ cao hơn. Tuy nhiên để đảm bảo được độ sáng, bóng hay duy trì thời gian sử dụng lâu nhất thì cần có những phương thức bảo quản nhất định. Cách đầu tiên để bảo quản trần nhà bằng gỗ là lau trần nhà bằng khăn mềm định kỳ 1 tháng/lần, 1 năm đánh vecni một lần để đảm bảo độ sáng bóng và đều màu cho bề mặt căn phòng. Cần thường xuyen kiểm tra thấm dột , mối mọt cong vênh để có phương pháp kịp thời xử lý để đảm bảo về an toàn và vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ không gian sống nội thất của bạn.



Với kinh nghiệm nhiều năm thi công trần gỗ tại Hà Nội và tphcm kể giêng thị trường Việt Nam nói chung , Minh Lượng mang hàng ngũ thợ lành nghề gắn bó lâu dài với doanh nghiệp được đào tạo chuyên sâu, bài bản, được trau dồi đạo đức tác phong nghề nghiệp, đảm bảo dự án trần nhà bằng gỗ hoàn thành đúng tiến độ - chất lượng - thẩm mỹ.
Minh Lượng mang chính sách bảo hành sản phẩm với khoảng thời gian lên đến 10 năm. với phương châm "Chất lượng hàng đầu uy tín số 1" sản phẩm có giá  phải chăng, bền, hấp dẫn nhấtchuyên dụng cho khách tốt  nhất. Trần gỗ Minh Lượng cam kết sản phẩm gỗ cho trần nhà làm ra xứng đáng với đồng tiền của các quý chủ nhà đã bỏ ra.

Lưu ý khi thi công trần gỗ

Lựa chọn loại trần phù hợp: Ở đây chúng ta có thể nói đến mẫu mã trần, loại trần sao cho phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà cũng như ngân sách của gia đình mình. Mỗi một loại vật liệu sẽ thích hợp cho những không gian khác nhau và mang đến những ưu điểm riêng.

  • Gỗ nhựa: Gỗ nhựa Composite có ưu điểm là độ bền cao, chống thấm, chống nước gần như tuyệt đối. Màu sắc và mẫu mã sản phẩm khá đa dạng. Đây là loại vật liệu được tối ưu nhất cho các hạng mục trần gỗ nên việc thi công và lắp đặt cũng dễ  dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó giá thành khá mềm cũng là một ưu điểm của trần gỗ nhựa composite.
  • Gỗ tự nhiên: ốp trần gỗ tự nhiên luôn được ưu ái trong sản xuất và trang trí nhà ở. Và khi ứng dụng vào lắp đặt trần nhà thì dạng gỗ này vẫn luôn làm hài lòng khách hàng. Gỗ có nhiều dạng, nhiều loại với vân gỗ sắc nét và thu hút. Ngoài ra, độ bền của gỗ tự nhiên cũng khá cao. Tuy nhiên giá thành cao lại là một cản trở nhỏ mà người mua vẫn còn băn khoăn.
  • Gỗ công nghiệp: Trần gỗ công nghiệp cũng là một trong những sự lựa chọn bạn nên quan tâm. Gỗ công nghiệp hiện nay cũng được cải tiến về chất lượng và mẫu mã nhưng so với gỗ nhựa thì loại này chưa tối ưu bằng. Sản phẩm này cũng có độ bền khoảng 10- 15 năm với giá thành vô cùng tiết kiệm.

Chú ý sử dụng dầu lau gỗ đúng chuẩn: Khi vệ sinh bề mặt trần gỗ, bạn cần sử dụng loại dầu chuyên dụng để bảo vệ chất gỗ. Hiện nay thị trường đang cung cấp một số sản phẩm dầu lau rất được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo như: dầu lau gỗ Osmo.