Liên Kết

Header Ads

Đóng trần gỗ loại nào tốt Nhất Hiện Nay? Trần gỗ tự nhiên bằng những loại gỗ nào?

Đóng trần gỗ loại nào tốt Nhất Hiện Nay ? Trần gỗ tự nhiên Có những loại gỗ nào?

Đối với những vị trí cao, khó tiếp xúc chùi rửa, thì việc chọn những dạng trần có độ bền cao và luôn giữ được một độ tươi mới nhất định là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng trên thị trường hiện nay đang nổi bật với rất nhiều dạng trần mới. Chúng ta liệu có dễ dàng trong việc chọn lựa dạng trần giả phù hợp với không gian nhà mình. Để giúp bạn dễ dàng hơn, Minh Lượng dành một sự tin tưởng cho các dạng trần gỗ. Và bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chọn gỗ để làm la phông gỗ tốt nhất.
Tại sao cần phải có khâu chọn nguyên liệu để làm trần gỗ?
Trong bất cứ công trình nào thì bước đầu tiên để bắt tay vào thi công đó là: Chuẩn bị. Sự chuẩn bị cũng giống như hành trang để sẵn sàng ứng phó, khắc phục mọi khó khăn trong quá trình thi công. Cho nên, khâu chọn nguyên liệu để làm trần la phông gỗ tốt nhất mà chúng tôi đang đề cập đến các bạn là thật sự quan trọng. Và nó cũng góp phần đảm bảo được hầu hết các yếu tố sau:
Độ bền – độ an toàn nhất định cho hệ trần gỗ
Nguyên liệu để làm trần gỗ, nên ưu tiên những loại gỗ tự nhiên, gỗ quý hiếm. Những loại gỗ này sẽ có độ bền, độ dẻo dai nhất định. Đồng thời có thể chống chịu tốt với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt của thời tiết. Một số loại gỗ còn có khả năng chống mối mọt rất tốt. Tuy thuộc họ nhà gỗ nhưng mỗi loại gỗ sẽ có độ bền khác nhau. Và chắc chắn độ bền – độ an toàn của trần la phông gỗ đẹp còn đến từ cách bạn sử dụng nó ra sao.

Sử dụng gỗ tự nhiên hay đôi khi người ta sử dụng gỗ nhân tạo đã được thi công, chế biến hợp lý. Cũng là một cách hay để áp dụng vào thiết kế nội thất cho ngôi nhà. Và độ an toàn cũng được khẳng định. Khi hệ trần gỗ luôn được bắt cố định trên trần nhà. 
Trần gỗ hiện đại trở thành một xu hướng mới

Ốp trần gỗ tự nhiên hiện được xem là một lựa chọn tốt khi có ý định làm đẹp cho ngôi nhà đặc biệt là các phòng quan trọng như phòng khách. Điều này cũng thể hiện được điều kiện và sự đẳng cấp của gia chủ. Với nhiều ưu điểm vượt trội mà trần gỗ tự nhiên mang đến là sự nổi bật hơn hẳn các loại trần làm từ tôn giả gỗ, thạch cao, gỗ công nghiệp từ độ bền, tính thẩm mỹ, sự thể hiện đẳng cấp. Đơn giản là vì một ngôi nhà đẹp cần đi đôi với một mẫu trần đẹp 
Những lưu ý trước khi lựa chọn gỗ làm ốp trần

Trần là một nơi thường được chú ý nhất khi bước vào một căn nhà và trong đó là phòng khách. Với một mẫu trần đẹp thì đồng nghĩa với những ấn tượng đẹp của vị khách đối với gia chủ tăng lên rất nhiều, làm gia chủ tự tin hơn trong việc tiếp đãi khách. Không những vậy với việc trần được ốp gỗ cũng làm không gian căn phòng trở nên sang trọng và ấm cúng lên rất nhiều và khi đi kèm với một mẫu đèn chùm đẹp thì thật là đẳng cấp.

Ngoài ra trần là một vị trí ở trên cao nên rất khó để lau chùi và vệ sinh thường xuyên nên yêu cầu đặc biệt các vật liệu có độ bền cao. Chính vì những lẽ đó mà nhiều người ngày càng yêu thích và có lòng tin hơn khi sử dụng gỗ tự nhiên khi làm trần.

Như đã đề cập ở đầu bài viết trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại gỗ với xuất xứ, chất lượng và giá thành cũng rất khác nhau. Vì vậy người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để đáp ứng cho nhu cầu của mình. Vậy có những loại gỗ nào tốt và loại gỗ nào là tốt nhất để làm trần gỗ bền, đẹp và giá hợp lý sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này.


Ưu điểm của trần gỗ tự nhiên

Do được làm từ chất liệu tự nhiên nên trần gỗ tự nhiên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe con người. Thêm vào đó, gỗ tự nhiên được chọn làm trần nhà đều là loại chống mối mọt, chống ẩm và mốc khá tốt. Chính vì vậy, chúng có độ bền cơ học cao, khả năng chịu lực cũng tốt nhất trong tất cả các loại vật liệu.
Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua chính là tính thẩm mĩ của gỗ tự nhiên. Dù bạn có những vật liệu giả gỗ tốt đến thế nào, sự tự nhiên trong những vân gỗ là không thể thay thế hoàn toàn. Những thớ gỗ tự nhiên đem đến cảm giác chân thật, hài hòa và rất đặc biệt.
Như đã nói, gỗ là vật liệu dùng trong những căn hộ cao cấp. Chính vì thế, trần gỗ tự nhiên cũng có thể được coi là một minh chứng cho đẳng cấp của gia đình bạn. Giá gỗ tự nhiên cao hơn rất nhiều so với những vật liệu khác. Không phải gia đình nào cũng có thể sở hữu loại sản phẩm này.

Những loại gỗ nào có thể làm trần gỗ hiện đại ?

Hai năm trở lại đây trần gỗ cho phòng khách trở thành xu thế được nhiều gia chủ lựa chọn. Một mẫu trần gỗ tự nhiên đẹp kết hợp với đồ nội làm từ gỗ khác như sàn gỗ, bàn ghế, cửa, cầu thang… giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Và để chọn được một loại gỗ tốt làm trần để vừa có mẫu trần gỗ đẹp, bền chắc theo thời gian là điều mà nhiều gia chủ băn khoăn.

Các loại gỗ thường được dùng làm trần gỗ hiện nay phổ biến nhất như gỗ hương, gỗ gõ đỏ, gỗ pơ mu, gỗ xoan, gỗ sồi,…Theo đánh giá thì gỗ hương, gỗ gõ đỏ thuộc nhóm gỗ tốt nhất sau đó đến gỗ pơ mu, cuối cùng là gỗ xoan và gỗ sồi xếp cuối.

Trong các loại gỗ tự nhiên trên gỗ hương và gỗ gõ là những loại gỗ quý được sử dụng phổ biến trong đóng đồ gỗ nội thất cao cấp như bàn ghế, giường tủ. Ưu điểm của những loại gỗ này là bền đẹp, và rất sang khi sử dụng. Ngoài ra loại gỗ trong nhóm gỗ quý này là có màu sắc sáng đẹp, vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn, rất cứng cáp, chịu thời tiết tốt tuy nhiên đi cùng với cái tốt là giá thành tương đối cao.

Gỗ sồi được xếp vào nhóm gỗ tạp và không có nhiều ưu điểm bằng những loại gỗ tốt ở trên nhưng có lợi thế giá thành rẻ nên cũng được nhiều gia chủ cân nhắc lựa chọn. Để có cái nhìn rõ hơn sau đây Trần gỗ Hà Nội sẽ có những phân tích chi tiết cụ thể về ưu nhược điểm của từng loại gỗ để quý khách có những cân nhắc lựa chọn cho căn nhà yêu quý của mìnhCác loại gỗ tự nhiên phổ biến làm trần
Gỗ hương
Gỗ hương là loại gỗ tốt và cao cấp thường được rất nhiều người sử dụng khi lắp đặt nội thất cho ngôi nhà. Chính vì thế, trần gỗ tự nhiên khi được làm từ chất liệu này cũng có rất nhiều ưu điểm như:
Chịu được nhiệt tốt trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.
Gỗ hương rất chắc chắn, không bị cong vênh, không bị mối mọt làm hư hại
Các thớ gỗ đồng đều với nhau, màu đỏ hồng tự nhiên trông rất đẹp mắt
Gỗ hương có mùi thơm dịu nhẹ và tự nhiên, tạo nên một không gian thoải mái
Độ bền có thể duy trì đến hàng trăm năm
Tuy nhiên, khi đóng trần nhà bằng gỗ hương bạn cần chú ý là giá thành của nó rất đắt và khi đánh bóng lên thì nền trần sẽ tối màu khi không có hiệu ứng ánh đèn.

Gỗ pơ mu
Khi sử dụng gỗ pơ mu làm nguyên liệu chính để lắp đặt trần gỗ, bạn sẽ nhận thấy được những ưu điểm sau:
Gỗ pơ mu có màu vàng tự nhiên, trông đẹp mắt và bắt sáng tốt
Gỗ pơ mu có mùi hương nhẹ tạo cảm giác thoải mái cho mọi người
Khác với các loại gỗ tự nhiên khác, gỗ pơ mu khá nhẹ nên nó không chịu được áp lực quá lớn
Gỗ có khả năng chịu thời tiết tốt, bền vững theo thời gian
Giá thành phải chăng
Bên cạnh những ưu điểm nói trên, trần gỗ pơ mu cũng có vài nhược điểm như: dễ bị xuống màu và bị nấm mốc sau một thời gian sử dụng nếu như không được xử lý cẩn thận. Ngoài ra, hạn sử dụng của loại trần gỗ này không lâu, chỉ khoảng vài chục năm trong điều kiện thuận lợi.

Gỗ Xoan
Gỗ xoan là một loại gỗ chứa nhiều tạp chất, vì vậy nó không thường được ưa chuộng nhiều. Tuy nhiên, do giá thành khá rẻ và nhiều loại mẫu mã đa dạng nên vẫn có nhiều người sử dụng để đóng trần nhà.

Bạn nên lưu ý một số nhược điểm sau trước khi sử dụng loại trần gỗ này:
Gỗ xoan mềm và nhẹ nên không thể chịu được lực tác dụng mạnh
Gỗ sáng màu nhưng lại bị lộ những đường vân không đồng đều và đẹp mắt
Độ bền của gỗ kèm nếu như không được bảo quản cẩn thận
Trong môi trường ẩm mốc dễ bị mối mọt, nấm mốc ăn mòn

Gỗ gõ
Trần gỗ gõ là một trong số những sản phẩm được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay, nguyên nhân là do:
Gỗ gõ có độ đàn hồi cao, chịu được lực tốt, bền với thời gian
Màu gỗ sáng tự nhiên, vân gỗ đồng đều và mềm mại
Gõ có khả năng chịu đựng thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm tốt, tránh không bị mối mọt làm hư hại
Tuy nhiên, giá thành của loại trần gỗ này rất đắt vì thế bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn

Vậy, nên lựa chọn loại trần gỗ nào?

Nhìn chung, mỗi loại trần gỗ đều có ưu, nhược điểm riêng. Thông thường, gỗ hương là sự lựa chọn tốt nhất do sự bền bỉ và ấn tượng mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sử dụng cũng như bảo quản thì các loại trần gỗ khác đều có thể mang đến vẻ đẹp riêng cho không gian sống. Chính vì thế, tùy vào điều kiện kinh tế, cách thiết kế ngôi nhà theo phong cách nào mà bạn có thể chọn lựa các loại trần gỗ sao cho phù hợp nhất.
Mua trần gỗ ở đâu uy tín và chất lượng?
Trần gỗ là sản phẩm không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình Việt Nam ưa thích phong cách cổ điển và sự ấm cúng.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một loại trần gỗ có giá thành tốt lại có chất lượng cao thì lại rất khó. Trần gỗ công nghiệp, Tự Nhiên Minh Lượng là đơn vị chuyên thi công và lắp đặt các loại trần gỗ uy tín.
Chất liệu đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng cao, không mối mọt, hạn chế ẩm mốc.
Thiết kế, mẫu mã, màu sắc của trần gỗ tự nhiên đa dạng, nhận đặt theo yêu cầu của khách hàng.

Tham khảo các loại Trần gỗ tự nhiên của chúng tôi tại đây!

Tìm kiếm có liên quan

Mẫu trần gỗ đẹp nhất hiện nay

Mẫu trần gỗ phòng thờ

Giá trần gỗ xoan ta

Trần gỗ xoan đẹp đơn giản

Bằng giá trần gỗ pơ mu

Mẫu trần gỗ đơn giản đẹp

Cách tính m2 trần gỗ

Báo giá trần gỗ công nghiệp tại Hà Nội