Liên Kết

Header Ads

Hình ảnh mẫu trần gỗ công nghiệp đẹp nhất nên trọn cho năm 2024

Hiện nay sử dụng sàn gỗ công nghiệp trang trí nội thất nhà ở đang dần trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích và lựa chọn dùng trong các công trình kiến trúc. Ngoài việc dùng để lát sàn, cầu thang, ban công… sàn gỗ công nghiệp còn được ứng dụng để ốp trần và tường nhà nhằm mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho không gian sống. Vậy tại sao trần gỗ công nghiệp cho thiết kế và thi công công trình văn phòng lại được yêu thích và sử dụng rộng rãi đến như vậy? Bạn muốn biết rõ câu trả lời thì ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.
 
 

1.  Có nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp để ốp trần nhà văn phòng?


Trước kia người ta thường sử các loại sơn để bảo vệ tường và tăng nét đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhưng sau một thời gian sử dụng các lớp sơn tường thường bị bay màu hoặc bong tróc ảnh hưởng đến công năng và thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Chính vì vậy, sự xuất hiện của trần gỗ công nghiệp như một giải pháp nhằm khắc phục những nhược điểm của sơn tường và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Có nên sử dụng gỗ công nghiệp ốp trần nhà
 
Sàn gỗ công nghiệp ngày càng được ưa chuộng dùng để ốp trần, ốp tường do những lý do cơ bản sau:
 
+ Trần gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước tốt có thể ngăn chặn tường bị bong tróc và ẩm mốc.
 
+ Các loại sàn gỗ công nghiệp mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên hiện đại, sang trọng nên có thể sử dụng ốp trần, ốp tường cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau.
 
+ Các mẫu trần gỗ công nghiệp không chỉ góp phần tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho ngôi nhà mà còn tạo nên không gian sống thật thoải mái và ấm áp.
 
+ Quá trình thi công, lắp đặt và sửa chữa trần gỗ công nghiệp khá dễ dàng, thuận lợi giúp tiết kiệm thời gian thi công văn phòng hiệu quả.
 

2.  Ưu nhược điểm của trần gỗ công nghiệp


Là một trong những loại vật liệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay các loại sàn gỗ công nghiệp dùng để ốp trần mang trong mình rất nhiều những ưu – nhược điểm nổi bật sau:
 

2.1  Ưu điểm của trần gỗ công nghiệp


Các loại sàn gỗ công nghiệp hiện đại được dùng để ốp trần ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

Trần gỗ công nghiệp mang đến vẻ đẹp độc đáo, hiện đại cho không gian
 
+ Các mẫu sàn gỗ công nghiệp ốp trần được sản xuất bằng công nghệ hiện đại cùng dây chuyền tiến tiến nên đảm bảo được các yếu tố về độ bền và tính thẩm mỹ độc đáo cho cả ngôi nhà. Đặc biệt với khả năng chống ẩm, chịu nước và chống bong tróc tốt trần gỗ công nghiệp đảm bảo sự an toàn và vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà.
 
+ Các mẫu sàn gỗ công nghiệp dùng để làm trần gỗ có màu sắc đa dạng và mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, ấm cúng hơn.
 
+ So với các loại vậu ốp trần khác thì ván gỗ công nghiệp có giá thành rẻ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa. Không những thế việc thi công, lắp đặt ván sàn ốp trần cũng khá dễ dàng, nhanh chóng trung bình khoảng 1 -2 người có thể lắp đặt 80m2/1 ngày tiết kiệm được thời gian lẫn công sức.
 
+ Các mẫu trần công nghiệp hiện đại chính hãng được kết dính với nhau bằng hệ thống hèm khóa, không cần keo dính mà vẫn đảm bảo được sự bền chắc cho sản phẩm đặc biệt là khả năng chống thấm nước rất tốt cực phù hợp với khí hậu của nước ta. Bên cạnh đó hệ thống hèm khóa còn giúp cho việc tháo dỡ, di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
 
+  Ván gỗ công nghiệp được dùng ốp trần có khả năng chống trầy xước tốt, không bị cong vênh và ít bị bám bẩn lại dễ dàng vệ sinh giúp cho trần nhà luôn được sáng bóng cũng như bền đẹp theo thời gian.
 
+ Với khả năng chống ẩm tốt, sử dụng trần gỗ công nghiệp vào những thời điểm gió nồm thì trần nhà văn phòng vẫn không bị đọng, ẩm nước….
 

2.2 Nhược điểm của trần nhà gỗ công nghiệp


Dù mang trong mình rất nhiều những ưu điểm vượt trội song ván gỗ công nghiệp dùng để ốp trần nhà vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

Trần nhà gỗ công nghiệp có độ bền khá tốt
 
+ Về độ bền: Thực tế ván gỗ công nghiệp có độ bền khá tốt. Nhưng nếu so sánh về độ bền giữa trần gỗ tự nhiên và trần gỗ công nghiệp thì chúng sẽ không được bền như gỗ tự nhiên. Thông thường trần gỗ công nghiệp sẽ có độ bền hơn 10 năm nếu được sản xuất tạo các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp cùng đội ngũ thợ có tay nghề cao.
 
Một trong những điểm quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của trần gỗ công nghiệp đó chính là các phụ kiện đi kèm như hệ thống hèm khóa, bản lề….Nếu dùng phụ kiện có chất lượng kém sẽ rất dễ gây hỏng hoặc làm ảnh hưởng đến chất lượng của trần gỗ do hèm khóa bị bung, gãy.
 
+ Tính thấm nước khá tốt: Đặc tính của gỗ công nghiệp là hút nước, vì vậy khi làm trần nhà bạn phải tốn một khoản chi phí cho việc sơn từ 4 đến 7 lớp nhằm hạn chế nước thấm vào cốt gỗ. Nếu việc sơn không đảm bảo thì khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo trong gỗ làm cho tấm gỗ bị rời và không sử dụng được.
 
+ Không thể tạo những hoa văn, họa tiết như mong muốn: Do những đặc điểm cơ lý cũng như sự liên kết của gỗ mà không thể sản xuất được những họa tiết, chi tiết mỹ thuật độc đáo như gỗ tự nhiên.
 

3.  Hướng dẫn thi công trần gỗ công nghiệp an toàn và hiệu quả


Ván gỗ công nghiệp có cấu tạo với hệ thống hèm khóa nên việc thi công ốp trần sẽ khá dễ dàng. Việc ốp trần bằng gỗ công nghiệp sẽ trải qua một số bước cơ bản sau:
 

·  Bước 1: Chuẩn bị vật liệu


+ Loại gỗ công nghiệp dùng để ốp trần trang trí ( MFC, HDF, MDF…)
 
+ Chuẩn bị thanh gỗ hoặc thanh thép mạ kẽm chữ C để làm khung
 
+ Các loại vít thép chống gỉ, bột bả matit, sơn dầu hoặc sơn nước
 
+ Các trang thiết bị và dụng cụ thi công khác như: máy hàn, máy khoan, cưa, búa…..
 

·  Bước 2: Thực hiện lắp đặt


+ Lắp đặt hệ thống khung xương: Do trần và tường nhà sẽ không có điểm tựa như nền nhà bởi vậy khi lắp đặt cần phải sử dụng hệ thống khung xương. Bạn cần phải lắp đặt hệ thống khung xương độc lập nếu chưa có trần và độ dày của khung xương khoảng 60cm là phù hợp.
 
 
 
+ Tiếp đến lắp đặt ván sàn: Sau khi đã lắp đặt xong khung xương các thành công thì các thanh gỗ ốp trần sẽ được bắn lên trần từ các vị trí góc của trần nhà. Hãy chú ý sử dụng vít đen hoặc đinh thép chữ T bằng cách bắn vào tấm ván sàn cách cách trên tấm ván sàn với khoảng cách 1cm.
 
+ Khi lắp đặt phải chú ý đảm bảo các tấm sàn gỗ công nghiệp chồng lên nhau ít nhất 1.5cm giúp đinh vít được che giấu tự nhiên ở vị trí tiếp giáp hai tấm ván sàn nhằm đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình.
 

·  Một số lưu ý cần nhớ khi lắp đặt trần gỗ công nghiệp


+ Hãy để vát cạnh 45 độ tại vị trí cạnh góc vuông giúp cho các rãng nối góc khi thi công không bị lộ ra ngoài.
 
+ Trong quá trình thi công bạn hãy xử lý các mối nối bằng nẹp góc vuông hoặc keo nối Acrylic
+ Sau khi đã lắp đặt thành công hãy chú ý vệ sinh cho trần gỗ và bạn có thể sử dụng sơn để phủ lên trang trí màu cho trần gỗ.
 

4.  Những điều cần lưu ý khi ốp trần nhà gỗ công nghiệp chất lượng cao


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu sàn gỗ ốp trần khác nhau chất lượng có mà kém chất lượng cũng nhiều. Vì vậy, để lựa chọn được mẫu trần gỗ chất lượng và phù hợp bạn cần phải lưu ý những điều sau:
 
+ Các mẫu ván ốp trần gỗ công nghiệp có độ dày khác nhau từ 5 – 20mm. Do vậy, khi thi công lắp đặt trần nhà bằng gỗ công nghiệp bạn phải chú ý kết hợp với bộ khung xương bên trong để đảm bảo độ an toàn cũng như độ bền cho trần. Khung xương được làm bằng rất nhiều chất liệu khác nhau như thanh gỗ, kim loại, nhôm…Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu để bạn lựa chọn loại khung phù hợp nhất.
 
+ Về chất liệu: Bạn hãy chọn loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp để ốp trần nhằm đảm bảo độ bền giúp cho trần không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, ánh sáng, va đập, mối mọt hoặc độ ẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.
 
+ Bằng những kinh nghiệm thực tế, các KTS của Nội Thất Miền Bắc khuyên bạn nên chọn mẫu sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm để ốp trần là phù hợp nhất. Với kích thước này sẽ giúp cho việc thi công trần trở nên dễ dàng hơn đồng thời đảm bảo được tuổi thọ sử dụng cao, sự sang trọng cho không gian. Bên cạnh đó, bạn nên ốp trần theo kiểu vách cạnh chữ nhằm đảm bảo sự chắc chắn và tạo điểm nhấn thẩm mỹ độc đáo cho trần nhà.
 
+ Chú ý lựa chọn ván ốp trần gỗ có màu sắc thật hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà nhằm mang đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho không gian sống.
 

5.  Một số mẫu trần gỗ công nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay


Không để bạn phải chờ đợi lâu thêm nữa, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu trần gỗ công nghiệp đẹp – sang trọng và hiện đại được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu trần phù hợp với ngôi nhà của mình.
 
Mẫu trần gỗ công nghiệp đơn giản và hiện đại
 
Mẫu trần gỗ mang nét màu sắc tự nhiên tươi sáng và tinh tế
 
Mẫu trần gỗ công nghiệp mang đậm nét đẹp hiện đại
 
Mẫu trần gỗ công nghiệp mang màu sắc ấn tượng cho văn phòng thêm sang trọng
 
 
Như vậy qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về trần gỗ công nghiệp rồi. Nếu bạn có ý định sử dụng gỗ công nghiệp ốp trần nhà biệt thự, chung cư, nhà phố, khách sạn, nhà hàng và các công trình khác thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thật tận tình nhé.  
 


Các tìm kiếm liên quan đến mẫu trần gỗ công nghiệp

mẫu trần gỗ công nghiệp đẹp
các mẫu trần gỗ công nghiệp
trần gỗ công nghiệp hiện đại
báo giá trần gỗ công nghiệp tại hà nội và tphcm
giá thi công trần gỗ công nghiệp
trần nhà bằng gỗ thông
phào trần gỗ công nghiệp
mẫu trần gỗ xoan đẹp