Liên Kết

Header Ads

Có nên làm trần gỗ ? So Sánh trần gỗ công nghiệp và tự nhiên ưu nhược điển trần gỗ

 1. Trần gỗ là gì? 

Trong mỗi công trình xây dựng, trần nhà bằng gỗ được biết đến và đánh giá như một hạng mục nội thất cao cấp. Thay vì chỉ sử dụng trần thạch cao hay phủ sơn trang trí, phần trần nhà được ốp bằng chất liệu gỗ in khắc hoa văn đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn sự sang trọng, vẻ đẹp thu hút đến lạ thường. 



2. Các loại trần nhà bằng gỗ

Hiện nay, trần nhà bằng gỗ có 2 loại thông dụng đó là: trần nhà bằng gỗ công nghiệp và trần nhà bằng gỗ tự nhiên. Mỗi một loại trần nhà đều có những đặc tính, ưu và nhược điểm khác nhau. Thế nên, các bạn có thể căn cứ vào đó để lựa chọn cho mình loại trần nhà phù hợp nhất.

a) Trần nhà bằng gỗ tự nhiên

Đây là loại trần nhà được thiết kế và thi công từ những loại gỗ tự nhiên như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ lim, gỗ giáng hương,…. Đặc điểm chung của loại trần nhà gỗ tự nhiên bao gồm:

  • Trần nhà bằng gỗ tự nhiên thường có độ bền bỉ tốt, tuổi thọ cao.
  • Chắc chắn và cứng cáp.
  • Loại trần nhà này có tác dụng chống chịu ẩm mốc, mối mọt rất tốt.
  • Vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt, ấn tượng, sống động nhưng rất chân thật.
  • Trần có màu gỗ đẹp, thường theo màu tự nhiên của những loại gỗ, sau một thời gian dài sử dụng không bị phai màu.
  • Đặc biệt, đối với một số loại gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng lên màu. Làm cho trần nhà của bạn mang một màu sắc tự nhiên trông rất bắt mắt.
  • Trần nhà được làm từ gỗ tự nhiên thường mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và quý phái cho ngôi nhà.
  • Hoàn toàn thân thiện với môi trường sống, an toàn với sức khỏe con người.

Tại sao nên sử dụng trần gỗ tự nhiên cho nhà ở?


Việc sử dụng trần gỗ tự nhiên cho nhà ở sẽ tạo nên một không gian vô cùng ấm áp, không những thế còn khiến căn nhà mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Hiện nay gỗ ốp trần được tạo nên từ nhiều loại gỗ khác nhau: gỗ lim, gỗ giáng hương, gỗ căm xe, hay gỗ sồi...Nên trần gỗ có tuổi thọ sử dụng lâu dài, độ bền cao. Độ bền màu của gỗ cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, mưa gió, sự va chạm, mối mọt hay ẩm mốc.

Việc làm trần ốp gỗ cũng thể hiện được phong cách thẩm mỹ của chủ nhà. Cùng với đó nội thất gỗ còn có ý nghĩa phong thủy tốt, giúp cầu may mắn, đón thần tài.

Tuy nhiên việc làm trần gỗ tự nhiên thường tốn chi phí rất cao vì giá thành của gỗ luôn đắt hơn các loại vật liệu khác. Nhưng kết quả mà trần gỗ mang lại cũng rất xứng với gia tiền.

1. Không chứa chất độc hại

Trần gỗ tự nhiên thường được tạo ra từ các loại gỗ tự nhiên ở trong rừng. Không chứa các chất bảo quản hay các chất độc hại, hết sức thân thiện với môi trường và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

2. Tính thẩm mỹ cao

Trần gỗ tự nhiên thường đem lại tính thẩm mỹ rất cao cho ngôi nhà, nó khiến ngôi nhà trở nên hiện đại, sang trọng, tinh tế nhưng cũng hết sức ấm cúng. Trần gỗ tự nhiên còn bộc lộ rõ gout thẩm mỹ của người sử dụng.

3. Độ bền cao

Vì được tạo ra từ các loại gỗ tự nhiên nên trần gỗ thường có độ bền rất cao, thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm. Trần gỗ tự nhiên có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh, chống nứt gỗ và ẩm mốc. Hệ thống khung xương và ốp trần không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, ánh sáng và nhiệt độ. Không chỉ vậy trần ốp gỗ còn có thể tự điều hòa nhiệt độ, khi thì thoáng mát, khi thì ấm nóng.

b) Trần nhà bằng gỗ công nghiệp

Trong tình trạng khan hiếm gỗ tự nhiên như hiện nay thì trần nhà bằng gỗ công nghiệp được xem là một lựa chọn thay thế rất hoàn hảo. Trần nhà bằng gỗ công nghiệp có những đặc tính, ưu điểm nổi bật như:

  • Mức giá trần nhà gỗ công nghiệp ở mức cạnh tranh, rẻ hơn nhiều so với trần nhà bằng gỗ tự nhiên.
  • Thi công nhanh chóng, đơn giản, không mất nhiều thời gian.
  • Đa dạng về chất liệu, họa tiết vân gỗ, hoa văn và màu sắc. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn được loại trần mình yêu thích.
  • Nhờ có sự kết hợp với khung xương và lớp đệm cao su nên trần nhà bằng gỗ công nghiệp có độ bền tốt.
  • Trần nhà bằng gỗ công nghiệp được đánh giá cao về khả năng chống nước, chống mài mòn, chống cháy, chống mối mọt và cách âm hiệu quả.
  • Bề mặt bóng, ít bám bụi bên rất dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi.
  • Hoàn toàn phù hợp với thời tiết ở nước ta.


Những lưu ý quan trọng khi thi công trần nhà bằng gỗ

Để đảm bảo độ chắc chắn cũng như tính thẩm mỹ cho kết cấu trần nhà, trong quá trình thi công ốp gỗ các bạn cần phải có sự tính toán, cân nhắc thật tỉ mỉ và cẩn thận. Đặc biệt, bạn cần phải lưu tâm một vài điều sau đây:

  • Bạn có thể sử dụng những loại trần gỗ có họa tiết cầu kỳ, ấn tượng, bắt mắt như trần tam cấp đối với những phòng có diện tích lớn.
  • Nếu không gian phòng có diện tích nhỏ, bạn nên thiết kế trần nhà theo phong cách đơn giản nhưng hiện đại. 
  • Phải lựa chọn cho trần nhà những màu gỗ sáng để mang đến cảm giác thông thoáng hơn cho căn phòng.
  • Bạn có thể thiết kế trần nhà giật cấp để không gian có chiều sâu.
  • Đối với ngôi nhà có trần thấp, bạn nên thiết kế kiểu trần nhà bằng gỗ phẳng.

Bảng báo giá trần nhà bằng gỗ tham khảo

Trần nhà gỗ tự nhiên

Sản phẩmĐVTĐơn giá (VNĐ/M2)
Gỗ Gụ Làom22.000.000 – 3.000.000
Gỗ Pơ Mum21.500.000 – 3.900.000
Gỗ Hươngm22.500.000 – 6.000.000
Gỗ Thông Đỏ Nauym22.000.000 – 3.000.000
Gỗ Gõ Đỏ Làom22.500.000 – 3.000.000
Gỗ Gõ Nam Phim21.500.000 – 2.000.000
Gỗ Hương Nam Phim22.000.000 – 3.000.000
Gỗ Xoan Đàom2600.000 – 1.000.000

Trần nhà gỗ công nghiệp

Hạng mụcĐVTĐơn giá (VNĐ)
Ốp phẳngm2500.000 – 700.000
Giật cấpm2650.000 – 850.000
Phào trần gócM dài60.000
Chỉ nẹp trang tríM dài30.000
Sản phẩmChất liệuĐVTGiá bán
(VNĐ)
Ghi chú
Báo giá trần nhà bằng gỗ tại Hà Nội VÀ TP. HCMTrần gỗ xoan, giá trần gỗ xoan đàom2835.000 – 1.362.000Giá trên đã bao gồm nhân công lắp đặt và vận chuyển
Giá trần gỗ Dổim21.358.000 – 1.856.000
Giá trần gỗ Vàng Tâmm21.325.000 – 1.748.000
Giá trần gỗ Pơ mu giật cấpm21.357.000 – 3.558.000
Giá trần gỗ Pơ mu thẳngm21.215.000 – 2.867.000
Giá trần gỗ Xoan giật cấpm2864.000 – 1.362.000
Giá trần gỗ Hươngm22.363.000 – 5.872.000
Giá trần gỗ Công nghiệp Malaym2465.000 – 967.000
Giá trần gỗ Công nghiệp Đứcm2395.000 – 857.000
Giá ốp tường gỗ tại Hà Nội VÀ  TP. HCMGiá ốp tường gỗ Pơ mumd753.000 – 1.263.000Giá trên đã bao gồm nhân công lắp đặt và vận chuyển
Giá ốp tường gỗ Hươngmd1.052.000 – 1.644.000
Giá ốp tường gỗ công nghiệp Malaymd387.000 – 645.000
Giá ốp tường gỗ công nghiệp Đứcmd368.000 – 572.000

Tại sao nên ốp trần gỗ công nghiệp?

Ốp trần gỗ công nghiệp thực chất là sử dụng sàn gỗ công nghiệp để ốp trần, giúp cho không gian thêm phần sang trọng và đậm chất Châu Âu. Sở dĩ ngày nay ốp trần bằng gỗ công nghiệp trở thành xu thế bởi nó mang nhiều lợi ích cả về độ bền lẫn độ thẩm mĩ vượt bậc so với các vật liệu ốp trần khác. Cụ thể:

Giá thành: rẻ hơn sàn gỗ tự nhiên nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu và gia tăng đẳng cấp cho gia chủ
Thi công: diễn ra nhanh chóng, không cần sử dụng keo gây mùi khó chịu cho không gian. Trung bình khoảng 1-2 người có thể ốp được 80m2 gỗ trong 1 ngày.
Tính thẩm mĩ: đa dạng về màu sắc và cấu trúc vân gỗ. Từ tông màu xám hiện đại đến nâu đỏ cổ điển, thích hợp cho mọi phong cách.
Độ bền: Do có khung xương và lớp cao su cách trần nên sàn gỗ công nghiệp sẽ có tuổi thọ cao hơn. Đặc biệt với ưu điểm chịu nước, chống mài mòn bở mối mọt, cách âm, chống ẩm hiệu quản càng tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới.
Vệ sinh đơn giản: Do tính năng chống trầy xước cao, ít bám bụi, hạn chế bay màu nên bạn không phải lo lắng đến việc vệ sinh thế nào để giữ trần nhà sáng đẹp.
Phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam: với khả năng chống ẩm và tạo cảm giác mát mẻ khi hè về, ấm áp khi đông đến sẽ giúp bạn thoải mái hơn.
Ốp trần gỗ công nghiệp cần lưu ý điều gì?

Trong khi thi công


Độ dày của ván sàn: Phổ biến nhất là độ dày 8mm và 12mm (khuyên sử dụng loại 8mm) điều này sẽ giúp việc thi công diễn ra nhanh chóng, gia tăng tuổi thọ và tính thẩm mĩ cho trần ốp.

Chuẩn bị khung xương chắc chắn: Nhằm giữ chặt sàn gỗ và tăng độ bền cũng như an toàn, bắt buộc bạn phải làm 1 khung xương trước khi bắt tay ốp trần bằng gỗ công nghiệp. Bạn có thể sử dụng trụ gỗ, thanh gỗ, sắt, nhôm để làm phần khung xương nhé!

Trong khi trang trí


Lựa chọn màu sắc và kiểu ốp trần phù hợp: Để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian, bạn nên ốp trần theo kiểu vách cạnh chữ với tông màu sao cho thật trang nhã và hài hòa với kiến trúc căn phòng.

Sử dụng thêm đèn trang trí: Để làm nổi bật màu sắc và vân gỗ cho bề mặt ốp trần bạn có thể sử dụng đèn led, đèn chùm. Với màu sắc ánh sáng trắng, vàng, kem,… sẽ tô điểm cho không gian trở nên sang trọng và lung linh hơn bao giờ hết.

Bạn thấy đấy ốp trần gỗ công nghiệp có khá nhiều lợi ích mà giá thành không quá cao như gỗ tự nhiên. Chỉ cần bạn bỏ túi cho mình thêm vài lưu ý nhỏ của  chia sẻ thì không gian sống mới mẻ sẽ trong tầm tay bạn!

Sử dụng loại sàn công nghiệp nào để ốp trần là tốt nhất? Đây là câu hỏi chắc hẳn rất nhiều người đặt ra và lời khuyên chân thành bạn nên ốp trần bằng sàn gỗ công nghiệp cao cấp. Tiền nào của nấy, gỗ công nghiệp cao cấp sẽ mang lại độ bền vượt trội, tránh được mọi tác hại khắc nghiệt của thời tiết và chống ẩm mốc, mối mọt ăn mòn hiêu quả hơn.

Các tìm kiếm liên quan đến Có nên làm trần gỗ ?

Giá trần gỗ xoan ta

Trần nhà nên làm gỗ gì

Giá gỗ ốp trần nhà

Mẫu trần gỗ xoan đẹp

Mẫu trần gỗ đẹp nhất hiện nay

Có nên làm trần gỗ

Nên làm trần thạch cao hay trần gỗ

Mẫu trần gỗ đơn giản đẹp