Liên Kết

Header Ads

Cách tính diện tích khối lượng m2 trần gỗ phẳng, Giật cấp chuẩn xác nhất

Vì sao nên tìm hiểu cách tính m2 Trần gỗ tự nhiên và Công Nghiệp?

Tính diện tích Trần gỗ tự nhiên và Công Nghiệp hay cách tính m2 trần luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều khách hàng phải đau đầu nhất hiện nay.

Bởi việc tính diện tích Trần gỗ tự nhiên và Công Nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp người dùng có thể dự trù được số chi phí thi công cần bỏ ra cũng như nguyên vật liệu cần sử dụng để lắp đặt trần gỗ hoặc kiểm tra, rà soát lại số vật liệu sau thi công. Hơn nữa, hiện nay hầu hết các đơn vị thi công đều báo giá thi công Trần gỗ tự nhiên và Công Nghiệp theo m2. Chẳng hạn 1m2 trần gỗ khi thi công hoàn thiện sẽ có giá bao nhiêu hay với diện tích nhà ở hiện tại của bạn với số tiền là bao nhiêu.


Tìm hiểu về mẫu trần gỗ tự nhiên giật cấp

Trần gỗ tự nhiên giật cấp là loại trần chìm, có kết cấu phức tạp hơn loại trần phẳng. Loại trần này được thiết kế trên khung xương và ghép những tấm gỗ sao cho thành nhiều cấp tạo ra các khối, hộp trên trần, điều này sẽ giúp cho trần nhà trở nên cách điệu và sang trọng hơn. Và thường thì trần gỗ tự nhiên giật cấp được chia làm 2 loại:

Trần gỗ tự nhiên giật 2 cấp

  • Trần gỗ tự nhiên giật cấp hở (giật cấp dạ đèn) : Thiết kế trần của căn nhà theo phong cách này sẽ giúp cho hệ thống đèn trần hắt ra bên ngoài rất hiện đại. Và được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất.
  • Trần gỗ tự nhiên giật cấp kín (trần giật cấp liền): đây là giải pháp thẩm mỹ của trần gỗ nhằm giúp trần nhà trở nên sâu, tạo thành nhiều khối đẹp hơn.

Trần gỗ tự nhiên giật 3 cấp

Đây là loại trần gỗ tự nhiên được làm từ 2 lớp trần gỗ giật cấp hở, hoặc 1 cấp hở và 1 cấp kín. Loại trần này được cấu tạo từ việc ghép các tấm gỗ thành 3 cấp, với 3 tầng lớp ở vị trí cốt trần khác nhau. Nhằm tạo điểm nhấn riêng cho không gian nhà.


Có nên làm trần gỗ tự nhiên giật cấp không?

Đây có lẻ là vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm khi đang có ý định thiết kế trần gỗ tự nhiên cho trần nhà của mình. Và việc nên làm trần gỗ phẳng hay giật cấp còn tùy thuộc vào từng công trình xây dựng, thiết kế không gian nhà, nội thất... Tuy nhiên, so với trần gỗ phẳng thì giật cấp được nhiều người lựa chọn hơn vì nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn, cụ thể như:

  • Mang đến một trần nhà sinh động, không gian trở nên sang trọng, ấn tượng và có tính thẩm mỹ cao.
  • Độ bền cao, dễ sửa chữa nếu hư hỏng.
  • Có khả năng chống ẩm rất cao nên phù hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam.
  • Thiết kế trần gỗ tự nhiên dạng này sẽ mang lại khả năng cách âm tốt, giảm tới hơn 70% tiếng ồn và nhờ đó mà không khí trong căn phòng yên tĩnh hơn.
  • Loại trần này còn có tác dụng cách nhiệt, ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

Cách tính diện tích m2 trần gỗ tự nhiên

Tính mét vuông sàn xây dựng. Tính theo m2 sàn xây dựng sẽ bằng: = Chiều dài nhân với chiều rộng thì sẽ ra được diện tích sàn + với phần dư từ giật cấp ví dụ mặt sàn 30m giật cấp có thể lên tới 40m2 hoặc hơn. Và với mỗi 1m2 trần gỗ tự nhiên sẽ có giá khác nhau. 

Tính mét vuông trần thạch cao theo mét vuông Xây Dựng. 

 

- Dựa trên trải nghiệm thực tế của chúng tôi cũng đã được, nhiều các nhà thầu xây dựng & chủ đầu tư áp dụng khi thi công trần g cho thấy,

 

thông thường nếu xét theo cùng một diện tích phòng, trần g giật một cấp cần dùng sẽ có khối lượng nhiều hơn so với trần thạch cao phẳng là 30%.

 

- Thêm một kinh nghiệm dành cho bạn là hãy ghi lại số tấm thạch cao ngay khi nhập vật tư để giúp việc tính toán dễ dàng hơn,

 

  bởi sau khi đã hoàn thiện công trình thì chỉ cần nắm được tổng số tấm đã dùng là có thể tính được tổng m2 thi công. Cách làm này vừa đơn giản lại khá thuận tiện cho bạn.


Giá thành 1 m2 trần gỗ tự nhiên là bao nhiêu?

Nhiều bạn tham khảo những bài chia sẻ của Minh Lượng cũng đã liên hệ và hỏi giá lắp đặt trần gỗ. Minh Lượng cũng xin nhắc lại với quý khách hàng 1 điều. Giá thi công của trần gỗ tự nhiên phụ thuộc vào 3 yếu tố chính.

  • Yếu tố thứ nhất là mẫu trần gỗ tự nhiên. Vì có những mẫu đơn giản và những mẫu cổ điển nhiều chi tiết khiến giá thành của mỗi mẫu sẽ khác nhau tùy vào nhu cầu của khách hàng.

  • Yếu tố thứ hai là chất liệu gỗ khác nhau sẽ khiến giá trần gỗ tự nhiên khác nhau. Trần gỗ pơ mu sẽ có giá khác với trần gỗ sồi đỏ và với các loại gỗ khác. Ngoài 2 loại gỗ trên được Minh Lượng sản xuất hàng loạt này thì Minh Lượng còn nhận gia công, thi công lắp đặt bằng một số loại gỗ tự nhiên cao cấp khác. Đây là sản phẩm chúng tôi làm theo đơn đặt hàng của quý khách hàng chứ các dòng gỗ khác chúng tôi không đưa vào danh mục sản xuất hàng loạt.

  • Yếu tố thứ ba là địa lý công trình của bạn. Minh Lượng nhận thi công lắp đặt trần gỗ tự nhiên trên mọi tỉnh thành trên cả nước. Chính vì vậy nhiều khách hàng ở xa chúng tôi sẽ tính thêm chi phí vận chuyển vật tư đến công trình vào giá thành sản phẩm. Do đó, giá trần gỗ tại Miền bắc khác với giá trần gỗ tại Miền trung và Miền nam. Mong các bạn lưu ý điều này.

Nên để biết được bảng giá chính xác, các bạn hãy liên hệ ngay với Minh Lượng qua đường dây nóng:  để được đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp giúp đỡ bạn giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn lựa chọn được một mẫu trần gỗ tự nhiên phù hợp với không gian nhà bạn.


Tìm kiếm có liên quan

Cách tính m2 trần gỗ giật cấp

Cách làm trần nhựa giật cấp

Cách tính m2 trần nhà

Cách đó trần gỗ

Trần nhựa giật cấp

Thợ làm trần gỗ

Cách tính m2 la phòng

Cách tính trần nhựa giật cấp