Liên Kết

Header Ads

Trần gỗ xoan có bền tốt không ? Tư Vấn Có nên làm trần gỗ xoan Tự Nhiên và tuổi Thọ được bao nhiêu năm

Gỗ xoan đào được sử dụng để làm ra rất nhiều sản phẩm hữu ích như cửa gỗ, bàn ghế, tủ đồ, giường ngủ,.. Ngoài ra, gỗ xoan đào còn được nhiều người ứng dụng để ốp trần nhà. Trần gỗ xoan đào không những có giá thành hợp lý mà còn mang lại nhiều lợi ích, giúp không gian căn nhà trở nên sang trọng, lịch sự và ấm cúng. Vậy trần gỗ xoan đào có tốt không? Giá thành bao nhiêu m2? mà sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Minh Lượng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.



Gỗ Xoan Đào Là Gì, Ưu Điểm Trần Gỗ Xoan Đào

Gỗ xoan đào ngoài dùng đóng bàn ghế còn có thể làm cửa, tủ, kệ tủ, giường ngủ, thậm chí còn có thể làm tủ bếp, ván lát ốp, tay cầm của các loại dụng cụ, các dụng cụ thể thao, gỗ tiện… và đặc biệt là trần gỗ xoan đào rất được mọi người ưa chuộng. Với giá thành rẻ, đa dạng ứng dụng và nhiều tiện ích mang lại, gỗ xoan đào là lựa chọn cuối cùng của nhiều khách hàng

Gỗ xoan đào là gì?

Gỗ Xoan Đào có tên khoa học là Betula Alnoides, Xoan Đào là loại gỗ lớn và có giá trị hiệu quả kinh tế được dùng để đóng đồ gỗ nội thất phổ biến như hiện nay. Cây gỗ Xoan Đào sống trong điều kiện tự nhiên có thể đạt tới 25m - 30m về chiều cao thân cây thẳng và tròn, đường kính gỗ đạt 40 - 60cm. Vỏ cây Xoan Đào nhẵn có màu tro bạc, cành non phủ đầy lông mịn, toàn thân cây có mùi hôi bọ xít

Gỗ xoan đào được dùng làm ván lạng, ván bóc và các đồ nội thất gia đình như bàn ghế phòng khách, giường ngủ, bộ bàn ghế ăn, sofa gỗ phòng khách, cửa gỗ, tủ bếp … do có khá nhiều ưu điểm như

Rắn chắc và cứng, vân gỗ đẹp

Chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, chịu lực tốt

Chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió , nước, lạnh

Bền đẹp

Tuổi thọ của trần gỗ xoan đào được bao nhiêu năm

Sử dụng gỗ xoan đào đóng bàn ghế khá tốt, mặc dù so với nhiều loại gỗ có đặc tính kỹ thuật, thẩm mỹ tốt hơn như: gỗ sồi, gỗ sưa… Tuy nhiên, dùng xoan đào có một lợi thế là giá rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng “rẻ đẹp” đem lại giá trị kinh tế cao.Ngoài ra, trước khi sản xuất, dòng gỗ này được sơ chế lưỡng để đảm bảo không mối mọt và đạt chất lượng cao nhất. Chưa kể, qua thời gian, gỗ xoan đào càng lâu, xuống màu càng đẹp và bóng sáng. Tuổi thọ của trần gỗ xoan có thể lên đến 15-20 năm. Đặc biệt, nhìn theo mức độ ưa chuộng gỗ xoan đào để ứng dụng làm trần gỗ của người tiêu dùng hiện nay, cũng đủ để đánh giá rằng trần gỗ xoan rất tốt.


Ưu điểm nổi bật của gỗ xoan đào khi đóng trần

Thuộc một trong những chất liệu có chất lượng rất tốt, được dùng phổ biến trong chế tạo đồ nội thất cao cấp như:Trần gỗ tự nhiên ,  bàn ghế, giường ngủ, tủ kệ và rất nhiều các vật dụng thiết yếu khác. Xoan đào có màu sắc rất phong phú từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng. Mặt gỗ thô đều, vân gỗ to, thẳng có khả năng kháng mối một và chống thấm cực tốt.

Mang một giá trị kinh tế cao, bởi vậy mà ngày nay trên thị trường đang có rất nhiều các doanh nghiệp đã bắt đầu tham gia vào ngành sản xuất và cung ứng sản phẩm về nội thất cao cấp này.Mức giá trần gỗ xoan đào cũng vì vậy mà có sự chênh lệch khác lớn, đòi hỏi người tiêu dùng phải có sự cân nhắc khi lựa chọn mua và lắp đặt trần gỗ cho không gian mà mình mong muốn .

Có thể điểm qua một số mẫu trần gỗ tự nhiên cao cấp chiếm được cảm tình rất lớn của nhiều khách hàng như: trần gỗ xoan đào mang phong cách cổ điển, trần gỗ dành riêng cho phòng khách, phòng bếp,… Tùy vào từng thiết kế ngôi nhà và sở thích của người chủ mà lựa chọn sao cho phù hợp và đạt được tính thẩm mỹ cao nhất cho không gian đó.

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Minh Lượng đã mở rộng ra sản xuất và phân phối về nội thất gỗ trên khắp các tỉnh thành Bắc- Trung -Nam. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất... Dòng sản phẩm chủ lực của chúng tôi là Thiết kế và thi công sàn gỗ tự nhiên, trần gỗ tự nhiên, và các sản phẩm đến từ gỗ tự nhiên khác.

Gỗ xoan có bị mọt không?

 
Là một trong những loại gỗ tự nhiên, nên một trong những vấn đề được nhiều quan tâm không kém chính là gỗ xoan có bị mọt không? Bởi phần đa các sản phẩm được gia công từ gỗ tự nhiên sau một thời gian sẽ xuất hiện tình trạng mốt mọt tấn công vừa ảnh hưởng xuất đến kiểu dáng vừa khiến chất lượng bị giảm sút nhanh chóng. Tình trạng này một phần do đặc điểm sinh thái của gỗ, nhưng một phần cũng do công đoạn xử lý ban đầu không đảm bảo. Thêm vào đó nước ta là kiểu thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa, đặc biệt vào các khoảng thời gian giao mua trong năm với độ ẩm cao sẽ rất dễ xảy ra tình trạng này. Theo như tìm hiểu thì gỗ xoan sở hữu những thứa gỗ vô cùng chắc chắn, nhưng chúng không có hàm lượng tannin cao nên vẫn bị mọt nếu như không được xử lý đạt chuẩn.
 

Bên cạnh đó, nó có nhược điểm là xuất hiện vết nứt trên bề mặt sau thời gian sử dụng lâu dài. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo ngay những cách xử lý đồ gỗ bị nứt trong bài 
 

Gỗ xoan có độc không?

 
Trong tự nhiên, một số loại thực vật xung quanh chúng ta tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm. Vậy gỗ xoan có độc không? Nếu như các bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì đáp án của chúng tôi là CÓ. Tất cả bộ phận của cây xoan đều có độc tính cao nếu con người ăn phải. Yếu tố gây độc là các chất gây ngộ độc thần kinh chứa Tetranortriterpen và các loại nhựa chưa xác định, hạm lượng cao nhất là ở trong cao. Cũng vì độc tính nên gỗ xoan chỉ được trồng để lấy gỗ là phần nhiều, tuy nhiên các bạn cũng đừng vội lo lắng. Vì tác động tiêu cực của chúng chỉ xảy ra khi chúng ta ăn phải mà thôi.
 

Gỗ xoan có những loại nào?

 
Cùng là gỗ xoan, nhưng trong tự nhiên không chỉ có một loại gỗ xoan duy nhất mà dựa trên đặc tính sinh thái chúng cũng được phân ra thành nhiều loại khác nhau. Đây cũng là lý do vì sao khi tìm hiểu về vấn đề này các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều câu hỏi tương tự nhau như: Gỗ xoan đào có tốt không? Gỗ lát xoan có tốt không? Gỗ xoan mộc có tốt không? Gỗ xoan Bắc có tốt không? Gỗ xoan hương có tốt không? Xét về phân loại thì chúng ta sẽ có rất nhiều cách khác nhau, nhưng để không trùng lặp, không bị nhầm lẫn thì hiện nay gỗ xoan được phân thành các loại dưới đây:
 
+ Xoan ta (xoan lai hoặc xoan trắng): Có lẽ các bạn sẽ hơi ngạc nhiên khi cùng lúc chúng tôi nhắc đến 3 tên gọi. Thực chất chúng đều là xoan ta còn những cái tên khác là do sự khác nhau về cách gọi ở từng vùng miền mà thôi. Bởi xoan ta có thân mầu trắng nên được gọi là xoan trắng, còn xoan lai do chúng được lai tạo với xoan rừng mà thôi. Đặc điểm của lại này là thân lớn hơn, sinh trưởng cũng tốt hơn.
 
+ Xoan tía (sầu đông hoặc thầu đông): Cũng tương tự như trên đây là loại gỗ xoan có màu đỏ rất riêng biệt và phân bố chủ yếu ở các tỉnh thành Tây Nguyên.
 
+ Xoan đào: Hay còn được gọi với cái tên dân dã hơn xoan rừng, đây chính là loại gỗ xoan được yêu thích nhất và đồng thời cũng có giá trị kinh tế cao nhất. Từ màu sắc cho đến những đường vân gỗ của loại này bao giờ cũng đẹp và thẩm mỹ hơn. Nên vì thế mà chúng thường được áp dụng để gia công các sản phẩm nội thất hoặc đồ trang trí. Chúng có các đặc điểm như mềm và sốp hơn so với các loại khác, nếu lấy tay ấn nhẹ vào các tom gỗ to có thể lún và tạo thành vệt rõ rệt.

 

Gỗ xoan ngâm bao lâu thì dùng được?

 
Để đảm bảo cho chất lượng sử dụng lâu dài và đồng thời khắc phục tình trạng sâu mọt tấn công ở cây gỗ xoan nên trước khi sản xuất người ta sẽ xử lý theo các quy trình tiêu chuẩn. Theo đó sẽ có hai cách xử lý phổ biến là ngâm nước và xử lý bằng hóa chất. Ngâm nước gỗ xoan vốn là cách truyền thống nhưng vẫn được đánh giá rất cao, dù hơi mất thời gian đôi chút. Vậy gỗ xoan ngâm bao lâu thì dùng được? với cách truyền thống này thì chúng ta sẽ phải mất khoảng 6 – 12 tháng ngâm trong ao nước mới có thể loại bỏ hoàn toàn nhựa ra ngoài, để không còn xảy ra tình trạng sâu mọt hay cong vênh nữa. 
 

Cách nhận biết cây gỗ xoan

 
Bằng mắt thường các bạn cũng có thể nhận biết cây gỗ xoan trong tự nhiên một cách dễ dàng bằng những đặc trưng nổi bật này.
 
Cây xoan trưởng thành sẽ có chiều cao trung bình từ 7 – 12m
 
Hoa của chúng có 5 cánh và mọc thành chùm, đồng thời hoa có mùi thơm dịu nhẹ
 
Lá xoan dài từ 10 – 17cm mọc so le nhau, các lá chét thì sẽ có 2 màu là màu xanh nhạt ở mặt dưới và màu sẫm ở mặt trên, ở mép của lá thì có khía răng cưa nhỏ
 
Quả xoan có kích thước cỡ hòn bi, vỏ có màu xanh và vàng nhạt khi chính. Khi chín thì quả xoan không rụng luôn mà chúng giữ trên cành suốt mùa đông dài
 
Cây xoan rụng lá khi thời tiết bắt đầu vào đông, nếu nhìn từ xa thì ta thấy như là một cây đã chết khô
 

Gỗ xoan có tốt không? Có nên sử dụng gỗ xoan không?

 
Sau khi đã tìm hiểu tổng quan về cây gỗ xoan để có những đánh giá khách quan nhất với câu hỏi “Gỗ xoan có tốt không?” mà chúng ta đã đặt ngay ra từ đầu tiên. Lưu ý với câu hỏi này chúng ta sẽ hỏi mang tính chất hỏi chung cho tất cả các loại gỗ xoan chứ không phân ra thành từng loại cụ thể như gỗ xoan rừng có tốt không. Trên thực tế có một điều rất có thể mà các bạn không biết đó là gỗ xoan được được xếp vào nhóm IV trong tổng số 8 nhóm trong bảng phân loại nhóm gỗ Việt Nam đã cho thấy rõ được đây là một loại gỗ tự nhiên được đánh giá rất cao về các đặc điểm sinh thái.
 
Nhưng, để có thể đưa ra một đáp án chính xác và đầy đủ cho câu hỏi của bạn thì chúng cần phần căn cứ thêm vào các mặt ưu – nhược điểm của gỗ xoay. Điều này tránh chúng ta đưa ra những đánh giá mang tính chủ quan khi chỉ dựa vào một vài khía cạnh như trên.
 

Ưu điểm của cây gỗ xoan

 
Cứng chắc, vân gỗ đẹp
 
Chịu nhiệt, chịu lực, chịu nước tốt
 
Chất gỗ đanh chắc, chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió, nước, lạnh
 
Không hoặc ít bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian
 
Chống được mối mọt tốt, luôn bền đẹp với thời gian
 
Có thể phu sơn màu tùy ý, sơn bệt hoặc sơn PU
 
Giá thành không quá cao so với nhiều loại gỗ tự nhiên khác
 

Nhược điểm của cây gỗ xoan

 
Không có khả năng kháng sâu mọt nên thông thường các khối gỗ xoan sau một thời gian nếu không được xử lý sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng này
 
Màu sắc của gỗ sẽ bị nhạt theo thời gian sử dụng
 
Màu sắc, vân gỗ thiếu tính đa dạng
 
Như vậy, dù không có khả năng kháng sâu mọt tốt hay các yếu tố thẩm mỹ liên quan chưa được đánh giá thì vẫn có thể dễ dàng nhận thấy rằng gỗ xoan là một loại gỗ tự nhiên rất tốt. Đây cũng là lý do vì sao chúng ngày càng được ưa chuộng cũng như ứng dụng rộng rãi. Mặt khác, hiện nay công nghệ sản xuất ngày một phát triển nên việc xử lý tẩm sấy gỗ xoan ngay ở cả nước ta cũng đã tốt hơn rất nhiều. Vì thế mà tình trạng thấm nước, sâu mọt tấn công cũng không còn quá là đáng ngại như trước kia nữa.

Giá gỗ xoan trên thị trường nước ta hiện nay
 
Giá gỗ xoan hay người miền Trung thường gọi là giá gỗ sầu đôngluôn là thông tin thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Do thông thường gỗ tự nhiên vốn được biết đến với mức giá không hề rẻ chút nào, thêm vào đó khi tình trạng khan hiếm ngày càng tăng cao và với nhu cầu gia tăng một cách nhanh chóng thì giá cả của chúng cũng bị kéo lên theo. Nên đối với những ai đang cần tìm kiếm loại vật liệu này cho nhu cầu sản xuất hoăc có chuẩn bị mua sắm các sản phẩm được gia công từ chúng có lẽ những con số này chính là những con số quan trọng hơn cả.
 
Hiện nay thì giá gỗ xoan đào được tính bằng m3, nó sẽ tùy theo độ tuổi, chất lượng, loại gỗ và kích thước gỗ để có giá khác nhau. Ví dụ một cây xoan ta từ 5 – 7 năm tuổi có đường kinh khoảng 30 – 35 cm có giá dao động từ 4 – 8 triệu đồng. Nhưng với giá gỗ xoan đào sấy thì lại dao động từ 9 triệu cho đến 20 triệu/m3. Thêm vào đó, giá thành của chúng sẽ liên tục thay đổi theo từng thời điểm như giá gỗ xoan ta 2022 thậm chí có đắt hơn năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên giá trị kinh tế của chúng cũng bị giảm sút đôi chút. Nên để có được con số cụ thể nhất các bạn hãy tìm kiếm bảng giá gỗ xoan do từng đơn vị cung ứng trước đó.


Giá các loại trần gỗ tự nhiên

- Trần gỗ hương: Loại gỗ hương được sử dụng nhiều hiện nay là gỗ hương đá. Loại gỗ này được nhập khẩu từ Nam Phi, có màu hồng nhạt và đường vân rất đẹp. Giá mỗi mét vuông trần gỗ dao động từ: 2.500.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ / m2.

- Trần gỗ đỏ: Trần gỗ đỏ có màu đỏ tự nhiên, độ bền cao, chống chọi tốt với khí hậu Việt Nam. Giá mỗi mét vuông trần gỗ gõ dao động từ: 1.500.000 VNĐ – 1.900.000 VNĐ/ m2

- Trần gỗ Pơ Mu: Loại trần gỗ tự nhiên này được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng vì giá thành tương đối rẻ. Gỗ xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền bắc Việt Nam, có hương thơm nhè nhẹ và màu vàng nhạt. Giá mỗi mét vuông trần gỗ pơ mu dao từ: 1.200.000 VNĐ – 1.400.000 VNĐ/ m2.

- Trần gỗ sồi: Khi nguồn gỗ Pơ Mu cạn kiện thì gỗ sồi dường như là sự kế vị hoàn hảo nhất bởi giá thành rẻ, nguyên liệu dồi dào và đường vân đẹp mắt. Giá mỗi mét vuông trần gỗ sồi dao động từ 1.000.000 VNĐ/ m2 – 1.700.000 VNĐ/ m2. 

- Trần gỗ xoan: So với các loại trần gỗ tự nhiên khác thì trần gỗ xoan thuộc nhóm gỗ có giá rẻ nhất. Lý do là dòng gỗ ngày tồn tại khác nhiều nhược điểm và khá mềm. Giá mỗi mét vuông trần gỗ xoan dao động từ 700.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ/ m2.

Ưu nhược điểm, giá cả là những thông tin quan trọng bạn cần phải nắm được khi mua trần gỗ tự nhiên. Nếu còn thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn nhé. 

Ứng dụng của cây gỗ xoan trong lĩnh vực sản xuất nội thất

Nội thất gỗ xoan nói chung và nội thất gỗ xoan ta nói chung luôn được xếp vào danh sách những sản phẩm bán chạy nhất nhì trên thị trường cả nước. Đây là chất liệu gia công được các nhà sản xuất đánh giá rất cao và nhờ đó mà chúng cũng được áp dụng cho việc sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như giường ngủ, sofa gỗ, bàn ăn, bàn làm việc,… Ở mỗi một dòng sản phẩm chúng luôn thể hiện và khẳng định được những ưu thế vượt trội của mình so với các chất liệu khác. Để chi tiết hơn thì các bạn có thể tìm hiểu thêm với chúng tôi một số dòng sản phẩm nội thất được gia công từ gỗ xoan đang có nhu cầu cao hiện nay.
 

Giường ngủ gỗ xoan 

Có lẽ ngay lúc này rất nhiều người sẽ không còn phải thắc mắc giường gỗ xoan có tốt không nữa sau khi đã đọc qua những thông tin được chia sẻ ở các phần trên. Giường ngủ gỗ xoan được thiết kế dựa trên rất nhiều phong cách khác nhau như: Hàn Quốc lãng mạn; Cổ điển, Tân cổ điển sang trọng; Hiện đại trẻ trung;… Giúp đem lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khách hàng, linh hoạt với các họa tiết, màu sắc thiết kế. Đảm bảo đem lại không gian hài hòa cho phòng ngủ của bạn. Với nhiều phân khúc giá từ thấp đến cao dòng sản phẩm này hứa hẹn có thể đáp ứng được mọi điều kiện về kinh tế của khách hàng tại Việt Nam.
 

Bàn ghế ăn gỗ xoan 

Dù có biết bao nhiêu thiết tủ bàn ăn được gia công từ những chất liệu mới với đủ kiểu dáng khác nhau, nhưng chiếc bàn ghế ăn gỗ xoan luôn khẳng định sức hút của mình. Sự kết hợp giữa đặc trưng cùng từng phong cách khác nhau với những đường vân gỗ đẹp tựa như vẽ đã thể hiện vẻ đẹp ấn tượng một cách hoàn hảo giúp những sản phẩm này trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn và mang đến những làn gió mới trong không gian nội thất gia đình.
 

Bàn trà gỗ xoan 

Luôn được ví như cặp đôi song hành cùng bộ ghế sofa, bàn trà gỗ xoan được biết đến như “đứa con cưng” trong không gian nội thất của rất nhiều người. Thêm vào đó thì bàn trà gỗ xoan không phải lúc nào cũng bị đóng khung ở phòng khách gia đình mà chúng còn được sử dụng ở rất nhiều không gian khác nhau như văn phòng, khách sạn, nhà hàng,…. Nên đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu vì sao chúng lại có nhu cầu tiêu thụ ngày một tăng cao như vậy.
 

Tủ rượu gỗ xoan 

Tủ rượu gỗ xoan là một trong những dòng sản phẩm nội thất sang trọng và cao cấp. Từ những ngày đầu xuất hiện chúng được coi là một chiếc tủ để đựng những chai rượu quý mà gia chủ để dành tiếp khách. Nhưng hiện nay không đơn thuần là công dụng đấy nữa thêm vào đó chúng còn trở thành một vật dụng trang trí, tạo điểm nhất cho không gian. Sự xuất hiện của sản phẩm tủ rượu gỗ xoan và đặc biệt là tủ rượu gỗ xoan đào được những gia chủ có gu thẩm mỹ cao cấp yêu thích nhờ thiết kế sang trọng, thời thượng thể hiện đẳng cấp cao quý của giới thượng lưu.
 

Trên đây là phần giải đáp “Gỗ xoan có tốt không?”, kèm theo đó là những thông tin liên quan xoay quanh về loại gỗ tự nhiên này đầy hữu ích mà chúng tôi muốn gửi đến độc giả của mình. Mong rằng với bài biết ngày hôm nay, sẽ giúp các bạn bổ sung thêm thật nhiều kiến thức cần thiết cho bản thân mình. Để từ đó không còn gặp khó khăn hay bị giãn đoạn trong sản xuất, mua sắm vì một câu hỏi hóc búa về cây gỗ xoan nữa.

Tìm kiếm có liên quan

Trần gỗ xoan đẹp đơn giản

Giá gỗ xoan ta 2021

Trần gỗ xoan có bền không

Mẫu trần gỗ xoan phòng thờ

Cách tính m2 trần gỗ

Giả gỗ ốp trần nhà

Gỗ xoan ta có tốt không

Bảng giá trần gỗ pơ mu